จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย เพราะทุกที่ในบ้านมีความสำคัญ

ฮวงจุ้ยบ้าน

ห้องพักหรือห้องคอนโดของเรานับเป็นสถานที่สำคัญที่จะช่วยให้เราได้พักผ่อนหย่อนกายสำหรับแต่ละเรื่องที่ถาโถมเข้าสู่ชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งการจัดห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดหน้าอยู่ นับเป็นหนึ่งที่สำคัญ แต่ก็คงไม่มีใครปฏิเสธความเชื่อในเรื่องชอง “หลักฮวงจุ้ย” อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการลงมือทำอะไร? หรือซื้อสิ่งไหน? จะวางอย่างไร? วันนี้พวกเราจะพาไปหาคำตอบกันครับ

การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

●การจัดห้องนอน ควรให้ห้องนอนและเตียง ตั้งอยู่ในทิศที่ดีที่สุด ซึ่งก็ตือทิศ ทิศเหนือ กับทิศตะวันออกส่วนทิศตะวันตก กับทิศใต้ ถือว่าเป็นทิศอัปมงคล ถ้านอนเอาหัวไปทางทิศตะวันตก จะทำให้เจ็บป่วย อายุสั้น เพราะเป็นทิศคนตาย
●พยายามนอนให้ศีรษะและเท้าขนานไปกับแนวประตูห้องนอน อย่านอนในแนวขวางประตูหรือนอนหันหลังให้กับประตู เพราะจะทำให้ผู้คนรอบด้านโดยเฉพาะผู้ร่วมงานเกิดความกระด้างกระเดื่องและ ไม่เชื่อฟังคุณ

●อย่านอนเอาศีรษะหรือเท้าชี้เล็งไปที่ประตูห้องนอนเพราะการนอนเอาศีรษะหรือเท้าเล็งไปที่ประตูจะทำให้โชคติดขัดหรือหมดไป

●การนอนติดกับห้องน้ำหรือห้องสุขาจะทำให้คุณมีสุขภาพไม่ดีและเจ็บป่วย และยังทำให้ประสบแต่ปัญหายุ่งยากอย่างรุนแรงเป็นประจำในธุรกิจการงาน
●อย่านอนภายใต้แนวคาน หรือ ขื่อที่โผล่ออกมาให้เป็นบนเพดานหรือแนวเหลี่ยมมุมของเสาที่เล็งพุ่งตรงมายังที่นอน เพราะจะทำให้การงานเกิดความผิดพลาด ถูกตำหนิจากผู้ร่วมงานได้ ห้องนอน 2 ห้องไม่ควรเปิดประตูให้ตรงกัน เพราะจะทำให้เจ้าของห้องทั้งสองเกิดความขัดแย้งกันได้

การจัดห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ย

●ควรตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของบ้าน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ใช้สอยอีกด้วย

●ควรจัดให้อยู่ในบริเวณที่เห็นได้เด่นชัด เนื่องจากจะบ่งบอกว่าท่านยินดีต้อนรับผู้มาเยือนเสมอ

●ห้องนั่งเล่นไม่ควรอยู่ชิดประตูทางเข้าหลักของบ้านมากเกินไป ควรมีโถงเล็กๆ จากประตูหน้าบ้านมาก่อนถึงห้องนั่งเล่นเพื่อเพิ่มการสะสมของ”กระแสอากาศ” ที่ผ่านมาจากประตูหน้าบ้าน

●ควรที่จะตั้งอยู่ก่อนหน้าห้องนอน ไม่ควรตั้งอยู่หลังห้องนอน

● ควรที่จะเป็นห้องที่มีอากาศถ่ายเท ความสว่างสดใส แต่ระวังมุมที่แดดแรงเกินไป

● ไม่ควรอยู่ในมุมหรือบริเวณบ้านที่มีสภาพมืดและอับ จนเกินไป

●ทางเข้าของห้องนั่งเล่นไม่ควรจะมีประตู ควรหลีกเลี่ยงการนำฉากมาตั้งไว้ตรงประตูทางเข้า

ข้อดีของการใช้ฮวงจุ้ยในการจัดตกแต่งบ้าน

1. ทีอยู่อาศัยปลอดภัยมากขึ้น หน้าที่หลักของ “บ้าน” คือ ความปลอดภัยและมั่นคง เรามีบ้านอาศัยเพื่อความปลอดภัยในชีวิตทั้งตนเอง ลูกๆ คนชรา , และบ้านยังให้ความมั่นคงกับชีวิต ไม่มีที่ใดอาศัยต้องอาศัยบ้านในการนอน ในการอยู่ร่วมกัน ดังนั้น “บ้านปลอดภัย” จึงเป็นสิ่งสำคัญลำดับแรก

2.บ้านนี้อยู่แล้วเฮง ในวิชาฮวงจุ้ยกล่าวถึงหน้าที่ของบ้าน คือ “สถานที่กักพลังงานส่งเสริมดวงชะตามนุษย์ให้รุ่งเรือง” ดังนั้นถ้าปรับบ้านให้รองรับพลังบวก พลังงานดีก็จะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งให้กับผู้อยู่อาศัยครับ

3.บ้านนี้อยู่แล้วสุขภาพดี เรื่องสุขภาพของผู้คนในบ้านนั้นเป็นสิ่งสำคัญและเรื่องของ “ความสุข” ของทุกคนในบ้าน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ฮวงจุ้ยจะช่วยได้ครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ “จัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทนี้  ไม่ว่าจะเป็นการจัดห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ สุดท้ายนี้เรื่องของฮวงจุ้ยก็ยังถือเป็นเรื่องของความเชื่ออยู่ดี ขอให้ท่านตัดสินใจอย่างรอบคอบครับ

You Might Also Like