สารเคมี 4 อย่างในบ้าง ที่เป็นอันตรายกับเราได้มากที่สุด

ร้านขายเคมีภัณฑ์

ทุกวันนี้อันตรายของเรามันมีอยู่รอบตัวจริงๆ ไม่ว่าจะจากการดำเนินชีวิตของเราเอง ของกิน แม้กระทั้งของใช้ภายในบ้าน ก็ล้วนแต่เป็นอันตรายต่อชีวิตของเราได้ทั้งนั้น บางอย่างที่มันเป็นประโยชน์อับเราอย่างมาก แต่ในอีกทางหนึ่ง มันก็สามารถเป็นโทษกับเราได้เช่นกัน ถ้าเราไม่รู้มาก่อน ว่าแต่ละอย่างนั้นมีอันตรายอะไรบ้าง โอกาสที่เราจะได้รับโทษ ก็ยิ่งมีสูงมากขึ้น อย่างของใช้ในบ้าน 4 อย่าง ที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายตาม ร้านขายเคมีภัณฑ์  ทั่วไป

ที่มี่ข้อมูลออกมาแล้วว่า เป็นอันตรายกับมนาย์ที่สุด ไม่ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการใช้งานเอง หรือว่าเกินจากการจงใจก็ตาม สำหรับผลิตภัณฑ์ทางเคมี ที่เป็นอันตรายกับเรามากที่สุด 4 อย่างก็คือ

-ยาฆ่าแมลงและยากำจัดวัชพืช เป็นสิ่งที่ทุกบ้านโดยเพาะบ้านที่ทำไร่ทำนา จะต้องมีอยู่เสมอ เอาไว้ใชในการดูแลพืชพันธุ์เกษตรของเราเอง มันสามารถเป็นประโยชน์ในการฆ่าแมลง และฆ่าวัชพืชได้ แต่อีกทางหนึ่งมันก็เป็นโทษกับชีวิตของเรามากที่สุด แม้จะได้เป็นทันทีที่เราใช้เลย แต่มันเกิดการสะสม ในร่างกายของเราได้ โดยเฉพาะคนที่ไม่มีการป้องกันให้ดี ขณะที่ใช้ยาเหล่านี้ โอกาสที่จะเป็นก็จะยิ่งมากกว่าเดิม ให้วิธีการที่ปลอดภัยให้หมั่นไปตรวจสสุขภาพเป็นประจำ เพื่อที่จะได้รู้อาการและโรคของเราล่วงหน้า ว่ามีโรคอะไรที่เสี่ยงหรือไม่

-น้ำยาทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือว่าทำความสะอาดพืช น้ำยาเหล่านี้เราหาซื้อได้ง่าย และพบบเห็นได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ และร้านขายเคมีภัณฑ์ โทษของมันก็มีสามารถที่จะกัดผิวหนังของเรา และกลิ่นของมันก็สามารถเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของเราได้ หากไม่มีการป้องกันขณะที่เอามาใช้งาน และถ้าปล่อยให้เข้าร่างกายของเราได้ อันตรายก็ถึงชีวิตเลยทีเดียว ไม่ต้องอะไรกับยาฆ่าแมลงเลย เวลาใช้ทุกครั้งจึงไม่ควรประมาท

-น้ำยาดับกลิ่น เป็นสิ่งที่เราใช้กันเป็นประจำ ช่วยทำให้ห้อง และภายในบ้านของเรามีกลิ่นที่ดีขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า การเลือกใช้ผลิดภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดับกลิ่น หากเราใช้ของที่ไม่มีคุณภาพพอ หรือเลือกซื้อจาก ร้านขายเคมีภัณฑ์ ไม่ดีพอ ของใช้เหล่านี้ก็เป็นอันตรายกักบเราได้ทั้ง โดยเฉพาะต่อระบบทางเดินหายใจของเรา เนื่องจากในน้ำยาดับกลิ่นเหล่านี้ มีสารปรอทเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย

-น้ำยาซักล้าง หรือว่าผลซักฟอก ของใช้ชนิดเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องใช้กันอยู่แล้ว สิ่งที่มันเป็นก็คือ ส่วนประกอบของมันนั่นเอง อย่างเช่นเวลาที่เราจับ จะรู้สึกว่ามันร้อน นั่นแหละคืออันตรายที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีส่วนผสมบางอย่างอยู่ เวลาใช้จึงต้องใช้ถึงมือ และทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัย

สารเคมีจาก ร้านขายเคมีภัณฑ์ ที่เราใช้กันในบ้านทั้ง 4 อย่าง หากเราจะเป็นต้องใช้จริงๆ ก็อย่าลืมที่จะป้องกัน และดูรายละเอียดวิธการใช้ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของเราเอง ไม่เช่นนั้นอันตรายมันจะเกิดขึ้นได้ง่าย หากเรามองข้ามเรื่องเล็กๆ เหล่านี้

You Might Also Like